• Trang chủ  
  • Tin tức mới
  •  
  • Nghệ thuật bán hàng trên Facebook, Thủ thuật và mẹo về tâm lý

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook vào năm 2018: Thủ thuật và mẹo về tâm lý

Phần mềm CRM là công cụ  quản lý bán hàng và tiếp thị. Các bạn đăng ký tải về miễn phí để trải nghiệm và phục vụ trong công việc quản lý bán hàng của mình. 

Mỗi nhà tiếp thị hoặc một chủ doanh nghiệp muốn nhìn thấy doanh số bán hàng của họ tăng vọt. 
Và có rất nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp và biến tầm nhìn này thành hiện thực.
 

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những phương pháp quảng cáo gần đây. Nhưng để hưởng lợi đầy đủ từ các cơ hội mà truyền thông xã hội cung cấp, điều quan trọng là phải suy nghĩ chiến lược và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. 

Bài viết này nhằm mục đích khám phá những điều cơ bản về quảng cáo trên Facebook và các thủ thuật tâm lý để giúp bạn tạo một chiến dịch Facebook thành công.

Điều gì đi vào một chiến dịch thành công trên Facebook

Chiến dịch quảng cáo trên Facebook là cách đơn giản nhất để tiếp cận đối tượng của bạn. Không có gì dễ dàng hơn việc thiết lập và khởi chạy một chiến dịch, đặc biệt là với tất cả các mẹo hữu ích và tín hiệu định hướng từ Facebook. Nhưng, trên thực tế, phải mất nhiều hơn một vài lần nhấp chuột để tạo một chiến dịch thực sự có tác động, điều này sẽ thúc đẩy tỷ lệ nhấp. 

Dưới đây là tất cả các yếu tố tạo nên một chiến dịch Facebook thành công: 

Ưu đãi sinh lợi

Đối với một đề nghị thúc đẩy sự chú ý, nó cần phải có giá trị. Mọi người lấy được giá trị từ việc mua sắm bổ ích, điều đó sẽ thúc đẩy tâm trạng của họ hoặc khiến người nào đó họ quan tâm đến hạnh phúc. Nhưng cho đến khi họ mua hoặc nhận được mua hàng của họ, đó là trách nhiệm của một chủ doanh nghiệp để truyền đạt giá trị đó. 

Phiếu mua hàng thực sự có thể thực hiện hoặc phá vỡ chiến dịch. Giảm giá và tin nhắn bán hàng rất tuyệt, nhưng chúng không mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, trong môi trường quá tải thông tin, mọi người được sử dụng để quảng cáo tin nhắn và không gán nhiều giá trị cho họ. 

Bạn cung cấp là đề xuất bán hàng độc đáo của bạn, rắc những cảm xúc tích cực và tăng cường với cảm giác phong phú hoặc khan hiếm. 

Tiêu đề hấp dẫn

Bản sao cho phép bạn thể hiện USP của mình một cách rõ ràng và súc tích để đẩy mọi người vào hành động. Tiêu đề gợi ý về câu chuyện, đặt câu hỏi hoặc đưa ra thông tin hữu ích và giáo dục có xu hướng hoạt động tốt nhất. 

Khi tạo một bản sao, hãy suy nghĩ về cá tính người mua của bạn, hãy tưởng tượng rằng anh ấy là một người thực sự và cố gắng nói chuyện trực tiếp với người đó. Cố gắng tránh tiêu đề mô tả, sử dụng giọng nói tích cực và cho khách hàng thấy cuộc sống của họ có thể tuyệt vời như thế nào với sản phẩm của bạn. Mọi người không muốn bị bán, nhưng họ muốn giải quyết vấn đề của họ. 

Hình ảnh tuyệt đẹp

Ngay cả khi nhìn vào nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn, bạn có thể cho biết các yếu tố nào thu hút sự chú ý nhất. Con người là những sinh vật thị giác và đôi mắt của chúng tôi được vẽ tự nhiên vào hình ảnh, hình ảnh và đồ họa. 

Không chỉ hình ảnh chiếm hơn 50% quảng cáo, mà còn là điều đầu tiên mọi người chú ý. Hình ảnh không phải là thanh lịch hay đẹp, nhưng nó phải là một nam châm để chú ý. 

Sử dụng màu sắc tương phản tươi sáng, nhiều không gian màu trắng, tránh các sắc thái xanh, vì chúng bị mất trong nguồn cấp dữ liệu màu xanh truyền thống của Facebook và làm ngược lại với những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. 

Phân khúc đối tượng và nhắm mục tiêu

Tìm hiểu khách hàng của bạn là một bước quan trọng trong việc tạo ra một chiến dịch thành công trên Facebook. Có nhiều cách khác nhau để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn trên Facebook: 

  • - Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí

  • - Nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học

  • - Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích

  • - Nhắm mục tiêu dựa trên hành vi 

Ngoài ra còn có tùy chọn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu được xuất từ ​​trang web, ứng dụng hoặc tệp khách hàng của bạn. 

Kiểm tra liên tục

Nếu ai đó nói với bạn rằng một hình ảnh nào đó hoạt động tốt hơn hoặc tiêu đề không hoạt động, đừng tin họ. Tâm lý “không có gì, đặt câu hỏi” đều áp dụng cho quảng cáo Facebook một cách hoàn hảo. 

Không ai biết quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt hơn. Cách duy nhất để tìm hiểu là kiểm tra một số quảng cáo và xem quảng cáo nào tốt hơn. Điều này không có nghĩa là bạn cần tạo hàng trăm quảng cáo. Bắt đầu với 3-4 và cải thiện hiệu suất hoạt động tốt nhất. 

Chiến lược tiếp thị chặt chẽ

Một chiến dịch Facebook chỉ là một bước nhỏ trong hành trình mua hàng của khách hàng. Ngay sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải đưa anh ta tiếp tục xuống kênh bán hàng. Tất cả thường xuyên, các nhà tiếp thị chuyển hướng khách hàng đến một trang web của công ty, điều đó không liên quan gì đến việc cung cấp chiến dịch trên Facebook. Kết quả là ngân sách quảng cáo được chi tiêu vô ích. 

Tạo trang đích tùy chỉnh, nhấn mạnh vào phiếu mua hàng và liệt kê tất cả lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.Bạn cần hướng dẫn khách hàng và đặt đường dẫn rõ ràng và đơn giản từ trang Facebook đến trang đích của bạn và mua hàng. 

Mẹo về tâm lý cho quảng cáo trên Facebook tuyệt vời



Một khi bạn làm quen với tất cả các yếu tố tạo chiến dịch trên Facebook, đã đến lúc thiết lập chiến dịch và tạo ra ưu đãi hấp dẫn của bạn. Dưới đây là một số mẹo tâm lý để giúp bạn tạo một ưu đãi thực sự thắng: 

1. Nguyên tắc tâm lý của Cialdini

Robert Cialdini là Giáo sư Tâm lý học tại Đại học bang Arizona, người đã xác định sáu nguyên tắc tâm lý, được sử dụng bởi các nhà tiếp thị trên toàn thế giới. Các nguyên tắc thể hiện những thành kiến ​​tiềm thức của chúng ta, khó mà kiểm soát và thậm chí khó cưỡng lại hơn.
Sự đối ứng - nếu ai đó đã cho chúng tôi điều gì đó, chúng tôi có khuynh hướng trả ơn. Nguyên tắc này được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch “Mua một, nhận miễn phí” và dùng thử miễn phí.

Cam kết - một khi chúng tôi thực hiện một bước nhỏ, chúng tôi sẵn sàng tham gia một cuộc hành trình đầy đủ. Khi mọi người đăng ký một ebook hoặc một tờ giấy trắng, họ đầu tư thời gian của họ. Sau khi thực hiện một khoản đầu tư nhỏ như vậy, họ có nhiều khả năng đầu tư lớn hơn và mua một cái gì đó.
Thích - chúng tôi có khuynh hướng cởi mở hơn và chấp nhận những người mà chúng tôi thích. Mô hình đẹp, trẻ em mỉm cười và mèo con dễ thương từ lâu đã được khai thác trong quảng cáo như là điểm thu hút chính.
Thẩm quyền - chúng tôi tin tưởng các số liệu về thẩm quyền. Phụ huynh, giáo viên, nhân viên cứu hỏa, nhân vật chính trị và dân sự đáng kính khiến chúng ta quên đi những nghi ngờ của mình. Chúng ta thường thấy các bác sĩ ủng hộ kem đánh răng trong quảng cáo truyền hình - đây là nguyên tắc cơ quan hành động.
Sự khan hiếm - chúng tôi có nhiều khả năng mua thứ gì đó hơn nếu chúng tôi tin rằng chúng tôi có thứ gì đó để mất. Các nhà tiếp thị sử dụng rộng rãi nguyên tắc này với thông điệp "bán kết thúc sớm".
Bằng chứng xã hội - chúng tôi giả định hành động của người khác trong nỗ lực tái tạo hành vi chính xác. Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng làm giảm bớt nỗi đau của việc ra quyết định. Khi chúng tôi thấy rằng những người khác đã thử và phê duyệt sản phẩm hoặc dịch vụ, chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

2. Tâm lý ngược

Tâm lý đảo ngược là một kỹ thuật khiến mọi người làm những gì bạn muốn họ làm bằng cách yêu cầu họ làm điều ngược lại. Đó là một kỹ thuật tuyệt vời cho những người không thích bất kỳ loại thao tác tiếp thị nào. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi được yêu cầu không nghĩ về một con gấu trắng, người ta vẫn nghĩ về một con gấu trắng. Trong thực tế, ý nghĩ về một con gấu trắng trở nên độc đoán và thay thế tất cả những suy nghĩ trong tâm trí con người. 

Tâm lý ngược lại cũng được biết đến như là nghệ thuật bán hàng thông qua việc không bán. Mọi người đang mệt mỏi với tin nhắn bán hàng và có xu hướng bỏ qua chúng. Tuy nhiên, khi họ nhận ra rằng không ai ép buộc họ mua, họ cảm thấy kiểm soát, điều này cho phép họ hạ thấp sự bảo vệ của họ. 

3. Hiệu ứng kỳ lạ

Sáng tạo dựa trên việc kết nối hai bit kiến ​​thức không liên quan với nhau để tạo ra một mảnh kiến ​​thức mới. Quảng cáo sáng tạo dễ nhận thấy và dễ nhớ hơn. Nhưng đôi khi bạn cần phải thực sự nghĩ rằng bên ngoài hộp để bắt sự chú ý. 

Hiệu ứng kỳ lạ là xu hướng của một vật liệu kỳ lạ, độc đáo để trở nên khác biệt hơn so với vật liệu thông thường. Tất cả chúng ta đều muốn tìm hiểu và liên tục tìm kiếm thông tin mới. Chúng tôi cũng có xu hướng bỏ qua nội dung quen thuộc và chú ý đến nội dung mới. 

Khi bạn tạo ra một đề nghị không giống như không có khác và nó bắt người dùng mất cảnh giác, bạn sử dụng hiệu ứng bizarreness. 

4. neo

Hiệu ứng neo đậu khiến chúng ta dựa vào phần thông tin đầu tiên mà chúng tôi nhận được. Sau đó chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên thông tin đầu tiên đó, mặc dù chúng có thể không phải là quyết định khách quan. 

Các doanh nghiệp đăng ký thường sử dụng chiến thuật này. Ví dụ, khi được trình bày với ba gói đăng ký, chi phí là $ 19, $ 96 và $ 100 tương ứng. Mỗi kế hoạch cung cấp một số tính năng nhất định, nhưng kế hoạch cuối cùng cung cấp danh sách các tính năng toàn diện nhất. Hầu hết mọi người chọn gói thứ ba vì giá gần như giống với tùy chọn thứ hai nhưng danh sách các tính năng là đáng kể.

5. Các hiệp hội tích cực




Chúng tôi có dây để đáp ứng với những cảm xúc tích cực. Cảm xúc được kích hoạt bởi các hormon - endorphins, dopamine hoặc serotonin - hoặc các hiệp hội có được trước đó. Các công ty và doanh nghiệp giúp chúng tôi đạt được trạng thái hạnh phúc hạnh phúc tận hưởng niềm tin và lòng trung thành vững chắc của chúng tôi. 

Bạn không thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone thông qua quảng cáo Facebook, nhưng nếu bạn có thể nhận ra các liên kết và kết nối chúng với sản phẩm của mình, bạn có thể đạt được cùng một mức độ thành công. 

Các hiệp hội được hình thành như là kết quả của những kinh nghiệm trước đây của chúng tôi. Hầu hết mọi người thưởng thức Giáng sinh bởi vì nó gợi lên cảm giác của nỗi nhớ mang lại bởi những kỷ niệm thời thơ ấu của chúng tôi. Hiệp hội tiêu cực làm việc theo cùng một cách - khi bạn nhận được một cắt từ một mảnh gỗ, bạn sẽ được cẩn thận thêm thời gian tiếp theo bạn đi qua gỗ chưa hoàn thành. 

Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể xóa liên kết phủ định bằng cách cho biết cách sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề hoặc khai thác sức mạnh của cảm xúc tích cực bằng cách nhắc nhở khán giả về những khoảnh khắc hoài niệm ngọt ngào của quá khứ. 

Từ cuối cùng

Bạn có thể sử dụng các thủ thuật tâm lý để tạo ra một đề nghị mạnh mẽ, nhưng chỉ kết hợp với khán giả rộng lớn và kiến ​​thức thị trường. Facebook là phương tiện cho thông điệp tiếp thị của bạn, tương tự như Quảng cáo của Google hoặc thậm chí quảng cáo tạp chí và thành công của bạn trong kênh phụ thuộc vào tư duy phê phán, kỹ năng phân tích và sáng tạo của bạn. 

Vì vậy, làm chủ chiến dịch Facebook thiết lập quy trình, nghiên cứu đối tượng của bạn và tìm hiểu tâm lý học. Nó sẽ không được quá lâu trước khi bạn lái xe hàng ngàn khách truy cập vào trang web của bạn và chuyển đổi chúng.

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm chuyên quản lý bán hàng. Các bạn đăng ký tải về miễn phí để trải nghiệm và phục vụ trong công việc quản lý bán hàng của mình.


Dùng thử miễn phí