• Trang chủ  
  • Tin tức
  •  
  • Hệ thống quản lý doanh nghiệp là gì?

Hệ thống quản lý doanh nghiệp là gì?

Tìm hiểu về Hệ thống quản lý doanh nghiệp là gì và làm thế nào nó có thể làm cho các tổ chức lớn hiệu quả hơn.



Hệ thống quản lý doanh nghiệp (EMS), đôi khi chỉ được gọi là Hệ thống doanh nghiệp (ES) là các gói phần mềm ứng dụng quy mô doanh nghiệp nhằm đáp ứng các nhu cầu phần mềm khác nhau của các tổ chức lớn - tương tự như ERP . Chúng cho phép các nhóm CNTT hỗ trợ và quản lý các ứng dụng và cơ sở hạ tầng CNTT lớn, phức tạp và đôi khi phân tán về mặt địa lý.

Hầu hết các giải pháp EMS sẽ bao gồm các chức năng kinh doanh cốt lõi như xử lý tài chính, quản lý nhân sự, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), lập ngân sách, hoạt động bán hàng và hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Hầu hết các công cụ EMS được trình bày dưới dạng một gói duy nhất, nhưng cũng có thể là các hệ thống riêng biệt được tạo ra xung quanh các nhu cầu cụ thể của tổ chức.

Hệ thống quản lý doanh nghiệp được thiết kế chủ yếu cho các tổ chức lớn, như tên gọi của nó, và thường không phù hợp với các tổ chức nhỏ hoặc vừa do chi phí thực hiện và cơ sở hạ tầng CNTT ít phức tạp hơn thường thấy trong các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Sự khác biệt giữa EMS và ERP là gì?

Một số người có thể trao đổi các điều khoản cho Hệ thống quản lý doanh nghiệp và Quản lý tài nguyên doanh nghiệp (ERP) nhưng có một số khác biệt đáng kể. Một EMS có thể bao gồm ERP như một phần của gói, nhưng bản thân ERP là một ứng dụng độc lập cung cấp các mô-đun riêng biệt để giải quyết các chức năng văn phòng khác nhau.

Bởi vì EMS bao gồm tất cả các chức năng kinh doanh cần thiết trong một gói, việc chuyển thông tin từ phần này sang phần khác là nhanh chóng và chính xác. Hệ thống ERP có thể kiểm tra chứng khoán, hỗ trợ lập kế hoạch và quản lý và theo dõi các hoạt động của văn phòng hỗ trợ, nhưng hệ thống EM sau đó sẽ có thể vượt qua điều này và giám sát các đối thủ cạnh tranh, sử dụng phân tích dữ liệu tiên tiến theo thời gian thực để đề xuất các lĩnh vực và cách thức thị trường mới thu hút khách hàng và theo dõi các mối quan hệ bên ngoài của một tổ chức.

Không giống như ERP, EMS không có kiến ​​trúc và các ứng dụng của nó sử dụng thông tin đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu của tổ chức, cho phép các doanh nghiệp hiệu quả hơn nhiều với việc sử dụng dữ liệu của họ.

Ưu điểm của hệ thống quản lý doanh nghiệp

Một trong những lợi ích chính của EMS là giảm số lượng người cần thiết để hỗ trợ cơ sở hạ tầng CNTT và hoạt động kinh doanh phức tạp, vì tất cả được gói thành một gói và do đó dễ quản lý hơn trong toàn doanh nghiệp. Điều này đến lượt nó cho phép CNTT trong doanh nghiệp trở thành một người tạo ra chứ không phải là một chi phí.

Không có gì đáng ngạc nhiên, một hệ thống quản lý doanh nghiệp không hề rẻ. Tuy nhiên, do có rất nhiều chức năng cốt lõi được gói cùng nhau trong một gói, nên chi phí của toàn bộ hệ thống thường rẻ hơn so với việc cung cấp các nhà cung cấp riêng biệt cho các công cụ cho các lĩnh vực kinh doanh khác nhau và điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp lớn. Do các chức năng khác nhau này được tích hợp và tất cả có thể thu hút lẫn nhau, các doanh nghiệp có thể hợp lý hóa quy trình của họ và cải thiện sự hợp tác giữa các nhóm, từ đó tạo ra hiệu quả.

Bởi vì một EMS dựa trên đám mây (ERP cũng có sẵn trong đám mây), nó cung cấp khả năng mở rộng cao mà không có sự phức tạp về CNTT. Điều này có lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trên toàn thế giới, vì nó có thể mở rộng đến mọi quy mô và cũng đơn giản hóa việc quản lý thương mại quốc tế giữa các nhà cung cấp, nhà thầu, đối tác và khách hàng.

Một EMS cũng dựa trên trí thông minh dữ liệu thời gian thực, có nghĩa là các quyết định quan trọng trong kinh doanh có thể được đưa ra bằng cách sử dụng thông tin chính xác. Nhiều dịch vụ EMS được cung cấp vừa có thể tùy chỉnh vừa linh hoạt, có nghĩa là chúng có thể phát triển cùng với một doanh nghiệp cũng như sẵn sàng cho những cải tiến mới hơn.

Thúc đẩy các quy trình kinh doanh cốt lõi như mua sắm, hàng tồn kho, bán hàng và dịch vụ khách hàng với thông tin dữ liệu chính xác là một cách tốt để đảm bảo tăng trưởng kinh doanh ổn định cũng như tiến hóa trong tương lai theo thời gian.

Cụm từ tìm kiếm liên quan:

  • Viết phần mềm theo yêu cầu
  • Viết phần mềm theo yêu cầu ở Hà Nội
  • Công ty viết phần mềm theo yêu cầu
  • Phần mềm quản lý phòng khám
  • Bảng giá phần mềm viết theo yêu cầu
  • phần mềm quản lý phòng khám tư nhân
  • link tải phần mềm quản lý phòng khám miễn phí

 

Dùng thử miễn phí