• Trang chủ  
  • Tin tức
  •  
  • 10 trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo hàng đầu trong ngành sản xuất
10 trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo hàng đầu trong ngành sản xuất

Trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất

Không còn nghi ngờ gì nữa, hơn 60% công ty sản xuất đang sử dụng công nghệ AI. AI trong sản xuất cắt giảm thời gian chết và đảm bảo sản phẩm cuối cùng chất lượng cao. Hơn nữa, các công ty sản xuất đang áp dụng các giải pháp phân tích dựa trên AI vào hệ thống thông tin của họ để cải thiện hiệu quả công việc.
AI trong sản xuất sẽ có tác động quan trọng đến việc duy trì môi trường sản xuất một cách thông minh. Để tránh những hư hỏng đột ngột cho máy móc, các nhà sản xuất là những giải pháp mang tính dự báo trước. Các giải pháp hỗ trợ Ai này cho các công ty sản xuất có thể dự đoán sự cố của thiết bị trước khi chúng bị hỏng.
Tương tự như vậy,  trí tuệ nhân tạo trong sản xuất  cũng giúp các nhà sản xuất đưa các sản phẩm không lỗi ra thị trường đúng thời hạn. Do đó, AI trong sản xuất tác động đến chất lượng sản phẩm và đảm bảo lợi nhuận. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp mười  ứng dụng di động tốt nhất  của  trí tuệ nhân tạo  trong sản xuất trong phần bên dưới.


10 trường hợp sử dụng AI hàng đầu trong ngành sản xuất

Việc sử dụng AI trong ngành sản xuất thật đáng kinh ngạc. Sự hợp tác của robot AI trong công nghiệp cho phép các nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm tạo ra nhanh hơn.AI trong ngành sản xuất đang thay đổi cách các nhà sản xuất thiết kế sản phẩm. Các giải pháp AI cho sản xuất cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế tốt nhất. Tương tự, AI mang lại nhiều lợi ích cho các công ty sản xuất.
Ví dụ: BMW sử dụng AI cho chất lượng sản phẩm, General Motors sử dụng AI cho bảo trì thông minh và Nissan sử dụng AI cho sản xuất để thiết kế những chiếc xe cực kỳ hiện đại. Tương tự như vậy, nhiều thương hiệu lớn nhất đang sử dụng AI cho các hoạt động sản xuất.

AI được sử dụng như thế nào trong ngành sản xuất?
Dưới đây là những ứng dụng AI tốt nhất trong ngành sản xuất.


# 1 Kiểm tra Chất lượng

Đây là một trong những trường hợp sử dụng AI tốt nhất trong lĩnh vực sản xuất. Các khuyết tật bên trong của thiết bị không thể được phát hiện một cách dễ dàng. Đôi khi các chuyên gia cũng không thể phát hiện ra các sai sót trong sản phẩm bằng cách quan sát chức năng của chúng. Tuy nhiên,  công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI ) và  máy học (ML ) có thể thực hiện điều này một cách hiệu quả. Các lỗi nhỏ trong máy móc cũng có thể được phát hiện dễ dàng với các hệ thống, công cụ và ứng dụng AI.

Do đó, AI trong lĩnh vực sản xuất đảm bảo kiểm soát chất lượng. Các giải pháp AI thông minh giám sát năng suất của máy móc, theo dõi hiệu suất, tìm lỗi, cải thiện năng suất và giảm chi phí bảo trì. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty sản xuất sử dụng tự động hóa AI trong quy trình sản xuất của họ.

USM  đã chứng minh chuyên môn trong việc xây dựng các giải pháp AI bảo trì thiết bị. Là công ty phát triển AI tốt nhất, chúng tôi cung cấp các Giải pháp và Dịch vụ AI sẵn  có cho phép các nhà sản xuất biết khi nào thiết bị cần được sửa chữa hoặc thay thế.

# 2 Dự đoán lỗi thiết bị

Nó là một ứng dụng AI quan trọng khác trong lĩnh vực sản xuất. Ứng dụng phổ biến nhất của AI và ML trong sản xuất là để nâng cao hiệu quả thiết bị. Các nhà sản xuất phải đối mặt với thách thức với những hỏng hóc máy móc đột ngột. Một sản phẩm có thể trông hoàn hảo từ bên ngoài, nhưng nó mang lại hiệu suất thấp khi chúng ta sử dụng. Nó ảnh hưởng đến năng suất.

Đó là lý do thứ hai đằng sau nhu cầu gia tăng đối với AI trong lĩnh vực sản xuất. Tận dụng các khả năng của AI, ML và các công nghệ phân tích dự đoán, các công ty phát triển AI đang tạo ra các giải pháp rô bốt tốt nhất trong lớp và hệ thống bảo trì dự đoán để cung cấp thông tin chi tiết trước về các hư hỏng thiết bị là bất kỳ và ngăn chặn sự cố tắt máy do ngẫu nhiên.

# 3 Bảo trì dự đoán thiết bị

Dự đoán bảo trì thiết bị cho phép nhà sản xuất cắt giảm chi phí sửa chữa hoặc bảo trì thiết bị. Sử dụng các giải pháp dự đoán được hỗ trợ bởi ML, các công cụ AI để sản xuất có thể dự đoán khi nào máy móc yêu cầu dịch vụ bảo trì.

Tương tự, đám mây và các  cảm biến IoT  cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa ngành sản xuất. Các hệ thống và ứng dụng AI được đào tạo để khám phá thông tin chi tiết từ dữ liệu hiệu suất thiết bị được thu thập từ các cảm biến IoT được kết nối. Những thông tin chi tiết này giúp các nhà sản xuất biết được hiệu suất của từng thiết bị. Những hiểu biết sâu sắc như vậy sẽ hỗ trợ các công ty trong việc dự đoán lỗi của các thiết bị sẽ xảy ra trong tương lai.

Các giải pháp sản xuất hỗ trợ AI của USM mang lại sự tự động hóa trong các quy trình sản xuất của bạn. Các  dịch vụ và ứng dụng AI của chúng tôi cho sản xuất giúp đạt được các hoạt động sản xuất thông minh và giảm chi phí chung.

Nhóm phát triển ứng dụng AI của chúng tôi với kiến ​​thức sâu rộng về công nghệ AI tạo ra giải pháp di động hỗ trợ AI trong tương lai giúp các doanh nghiệp chuyển đổi các hoạt động sản xuất truyền thống. Chúng tôi đã phát triển thành công giải pháp AI cho một công ty sản xuất hàng đầu và hỗ trợ họ tối ưu hóa tình trạng bên trong thiết bị của họ.

 

# 4 Digital Twins

Những lợi ích mà AI mang lại cho các công ty sản xuất là vô hạn. Digital Twin là một trong những đổi mới của AI trong lĩnh vực sản xuất. Cặp song sinh kỹ thuật số được gọi là môi trường ảo của toàn bộ cơ sở hạ tầng sản xuất. Các nhà sản xuất có thể quản lý tốt hơn các thiết bị và giám sát môi trường sản xuất hầu như mọi lúc.

Hơn nữa, các ứng dụng song sinh kỹ thuật số cho phép các nhà sản xuất ảo hóa thiết kế sản phẩm cuối cùng và tăng cường nó nếu cần. Mục tiêu cuối cùng của bộ đôi kỹ thuật số là thiết kế và thử nghiệm thiết bị ảo.

# 5 Quản lý chuỗi cung ứng


Việc  sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý chuỗi cung ứng  đang gia tăng nhanh chóng. Công nghệ AI đang tạo đà cho các hoạt động của chuỗi cung ứng. Từ quản lý hàng tồn kho và tải và giao hàng, các ứng dụng AI với sự trợ giúp của các cảm biến IoT đang giúp các nhà sản xuất tổ chức toàn bộ hoạt động của chuỗi cung ứng một cách có tổ chức hơn.

Cùng với AI, Máy học, thị giác máy tính , tự động hóa quy trình robot và công nghệ nhận dạng giọng nói giúp các nhiệm vụ quản lý chuỗi cung ứng dễ dàng hơn, nhanh hơn và thông minh hơn.

AI có  nhiều ứng dụng trong quản lý chuỗi cung ứng . Chúng bao gồm:

·         Thiết lập một kênh giao tiếp mạnh mẽ giữa các bộ phận

Giải pháp quản lý chuỗi cung ứng của USM cho ngành sản xuất đưa các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp vào một nền tảng duy nhất. Như vậy, kênh giao tiếp tốt nhất giữa các đội sẽ được thiết lập và giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh chung.

·         Quản lý kho hàng & hậu cần

Đây là trường hợp sử dụng phổ biến nhất của AI cho ngành sản xuất. Các công cụ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể tối ưu hóa việc quản lý kho hàng và hoạt động hậu cần một cách hiệu quả và thông minh hơn. Từ sản xuất đến giao hàng, mọi thứ có thể được theo dõi, sắp xếp và phân tích bằng cách sử dụng AI một cách có hệ thống. Các thiết bị và công cụ hỗ trợ AI cũng có thể quản lý và theo dõi hoạt động của đội tàu một cách hiệu quả.

·         Phát triển các phương tiện tự hành cho hậu cần

Trí tuệ nhân tạo trong sản xuất đang lên một tầm cao mới dưới dạng các phương tiện tự lái hoặc xe tự lái. Để quản lý tốt hơn các trung tâm phân phối, các công ty sản xuất đang đầu tư vào các phương tiện tự động chạy bằng AI cho các hoạt động hậu cần.

Một phần lớn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo. Sử dụng robot sản xuất có sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và các phương tiện tự lái trong các hoạt động sản xuất và hậu cần, các nhà sản xuất có thể giảm sự phụ thuộc vào lực lượng lao động con người và cải thiện năng suất.

# 6 Dự báo nhu cầu sản phẩm

Hệ thống trí tuệ nhân tạo sử dụng phân tích dự đoán cũng có thể dự báo nhu cầu sản phẩm một cách hiệu quả. Các công cụ AI để sản xuất thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Sau đó, dựa trên dữ liệu, các công cụ có thể dự đoán chính xác nhu cầu sản phẩm.

# 7 Quản lý hàng tồn kho


Ứng dụng trí tuệ nhân tạo  trong sản xuất cho phép bạn quản lý hồ sơ đơn hàng và xóa / thêm hàng tồn kho mới. Công nghệ AI và ML là tốt nhất để tự động hóa các chức năng cung, cầu và tồn kho.

# 8 Dự báo giá

Bằng cách phân tích dữ liệu lịch sử về giá sản phẩm, các thuật toán máy học có thể dự báo giá của sản phẩm. Giá cả cạnh tranh luôn mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.

# 9 Người máy trong sản xuất

Tất cả chúng ta đều nhận thức rõ về việc sử dụng robot trong các quy trình sản xuất. Thực tế là máy móc có thể hoạt động hiệu quả hơn con người. Tất nhiên, họ cần sự hỗ trợ của lực lượng lao động con người.

Các robot được hỗ trợ bởi AI để sản xuất thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà không được lập trình. Nó là một trong những ứng dụng tốt nhất của AI và ML cho các nhà sản xuất.

# 10 Quản lý khách hàng

Các ứng dụng AI cho sản xuất giúp tăng doanh thu, năng suất và hiệu quả kinh doanh. Các ứng dụng AI thông minh dành cho sản xuất có thể nhanh chóng hiểu các vấn đề của khách hàng và cung cấp các giải pháp được cá nhân hóa.

Hãy cùng xem những lợi ích của dịch vụ và giải pháp AI trong dịch vụ khách hàng:
·         Thời gian phản hồi nhanh chóng
·         Trải nghiệm được cá nhân hóa
·         Cải thiện quan hệ bằng cách sử dụng công cụ CRM ( Quản lý quan hệ khách hàng )
·         Để đưa ra quyết định sáng suốt bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng

Trí tuệ nhân tạo (AI) tác động như thế nào đến ngành sản xuất?

Các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã đạt được sự phát triển vượt bậc trong vài năm qua. Tác động của nó đến mọi ngành, kể cả lĩnh vực sản xuất. Dưới đây là bốn cách quan trọng về cách công nghệ AI đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất.

·         Các nhà sản xuất đang ngày càng tung ra nhiều robot AI trong dây chuyền sản xuất để đảm bảo một nơi làm việc an toàn hơn và cải thiện năng suất.

·         Sử dụng AI, các nhà sản xuất có thể phát hiện ra các lỗi sản phẩm và các vấn đề liên quan đến chất lượng và thiết kế.

·         Với sự pha trộn của các công nghệ AI, ML và cách mạng công nghiệp, các nhà sản xuất có thể tạo ra hàng nghìn mẫu thiết kế sản phẩm chỉ trong vài giây. Khả năng thiết kế như vậy hỗ trợ các nhà sản xuất sản xuất sản phẩm cuối cùng theo một cấu trúc độc đáo.

·         Như đã thảo luận, các giải pháp AI giúp các nhà sản xuất quản lý kho hàng và cân bằng cung cầu. Các giải pháp quản lý hàng tồn kho bằng AI cho sản xuất hoặc các ứng dụng và công cụ dự báo nhu cầu bằng AI giúp các công ty sản xuất quản lý mức tồn kho của họ và thu lợi nhuận kinh doanh.

Tác động của AI đối với ngành sản xuất

Các công ty sản xuất toàn cầu đang đầu tư rất nhiều vào AI. Với trọng tâm chính là giảm chi phí sản xuất, các công ty sản xuất đang gấp rút sử dụng AI trong các quy trình của họ. Dự kiến, đầu tư sẽ vượt 14 tỷ đô la vào năm 2025 từ 2,9 tỷ đô la vào năm 2020.

Hình dưới đây mô tả cách các nhà sản xuất đang tạo ra doanh thu thông qua AI. So với phần mềm AI, các nhà sản xuất đang tạo ra nhiều doanh thu hơn bằng cách sử dụng phần cứng dựa trên AI và các dịch vụ AI .


 Các dịch vụ AI sáng tạo của USM   giúp doanh nghiệp sản xuất của bạn trở nên thông minh hơn. Từ bảo trì thiết bị và năng suất đến quản lý kho hàng, chúng tôi cung cấp các giải pháp và dịch vụ AI  để mang lại sự tự động hóa.
Vì vậy, việc thực hiện các quy trình sản xuất AI sẽ mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc cho các công ty sản xuất trong tương lai gần.Các giải pháp AI của USM mang lại sự tự động hóa cho các dịch vụ tại hiện trường. Các  giải pháp di động trí tuệ nhân tạo tiên tiến của chúng tôi  cũng cải thiện năng suất của nhân viên. Chúng tôi là chuyên gia trong việc phát triển các giải pháp hỗ trợ bởi AI để giải quyết vấn đề bảo trì thiết bị và quản lý kho hàng.

AI có phải là tương lai của ngành sản xuất?

100% Có. 
Trí tuệ nhân tạo sẽ là tương lai của ngành sản xuất. Được thúc đẩy bởi nhu cầu sản phẩm tăng lên, ngành sản xuất áp dụng các công nghệ mới như AI, ML, v.v.
Nhìn chung, sử dụng AI trong sản xuất AI mang lại khả năng tối ưu hóa quy trình, chi phí thấp và năng suất cao. Nó cũng cho phép các nhà sản xuất đưa ra quyết định nhanh chóng và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nhận thêm thông tin về các dịch vụ và giải pháp AI
 của STD cho ngành sản xuất. Hãy xem các giải pháp AI của chúng tôi trong sản xuất có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn để nhận báo giá cho dự án phát triển ứng dụng AI của bạn.

Dùng thử miễn phí