• Trang chủ  
  • Tin tức
  •  
  • Hệ thống quản lý phòng khám là gì?

Hệ thống phần mềm quản lý phòng khám là gì?



Các phòng khám đã được phổ biến với những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ và cả những chuyên khoa nhất định. Họ dễ dàng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà không cần phải đến bệnh viện. Để đến gặp nha sĩ hoặc bác sĩ nhãn khoa, hầu hết mọi người đến khám bác sĩ tại phòng khám của họ hơn là dành thời gian chờ đợi ở bệnh viện. 

Hiện nay, các phòng khám chuyên khoa, phòng khám đa khoa đóng vai trò rất lớn trong việc cung cấp các dịch vụ

Mặc dù số lượng bác sĩ trong một phòng khám có thể ít, nhưng vẫn có một lượng bệnh nhân ổn định và việc xử lý họ có thể không dễ dàng. Có thể không dễ dàng để duy trì hồ sơ của bệnh nhân trong một phòng khám quy mô nhỏ trong thời gian dài. Phần mềm quản lý phòng khám hay phần mềm quản lý phòng khám cung cấp một bộ chức năng giúp bạn dễ dàng quản lý phòng khám.

Là một hệ thống phần mềm quản lý phòng khám tư nhân được sử dụng để quản lý bệnh nhân, dịch vụ khám chữa bệnh (xét nghiệm, siêu âm, nội soi, điện tim, XQuang, thủ thuật - tiểu phẩu), lịch hẹn, lịch sử khám chữa bệnh, lịch trình của bác sĩ, đơn thuốc, xuất-nhập thuốc, quản lý hàng tồn kho, v.v. Nó làm cho nhiệm vụ quản lý một phòng khám trở nên khó khăn hơn. Ngày nay, các hệ thống quản lý thực hành đi kèm với các ứng dụng Android và iOS mà bác sĩ có thể kiểm tra lịch trình của họ và bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn, quản lý đơn thuốc, v.v. Chúng là một phiên bản gọn nhẹ và có giá rẻ hơn so với hệ thống quản lý bệnh viện rất nhiều, tập trung nhiều hơn vào chuyên môn của phòng khám.

Quản lý hồ sơ bệnh nhân:

 Là một trong những tính năng chính của các hệ thống quản lý phòng khám này. Chúng được sử dụng để lưu trữ dữ liệu bệnh nhân ở định dạng kỹ thuật số. Không giống như hồ sơ giấy, hồ sơ kỹ thuật số không bị hư hỏng theo thời gian. 
Một trong những vấn đề phổ biến nhất liên quan đến hồ sơ bệnh nhân là dữ liệu không rõ ràng. Trong lịch trình bận rộn của bác sĩ, không có nhiều thời gian để ghi chép chính xác và rõ ràng về mọi thủ tục được thực hiện. Điều này dẫn đến sai sót và khó khăn trong tương lai. Hồ sơ sức khỏe điện tử cung cấp một giải pháp dễ dàng cho việc này. 
Trong một số hệ thống phần mềm, có các mẫu cho các hồ sơ sức khỏe này để bác sĩ có thể lập hồ sơ nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến độ chính xác. Các mẫu này thường được tùy chỉnh cho một chuyên khoa giúp việc tạo hồ sơ dễ dàng hơn nhiều và điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các phòng khám tập trung vào một chuyên khoa cụ thể.

Hệ thống quản lý lịch hẹn khám:

Đặt và quản lý các cuộc hẹn là hai trong số những vấn đề phổ biến nhất mà các phòng khám phải đối mặt. Hệ thống quản lý hành nghề y tế giúp phòng khám dễ dàng quản lý lịch hẹn khám. 
Hầu hết các phòng khám đều tuân theo một hệ thống dựa trên mã thông báo để quản lý hàng đợi và điều này có thể trở nên khó khăn khi có những bệnh nhân đã đặt lịch hẹn trước đó. 
Ngoài ra, không dễ để cung cấp thời gian đi bộ rõ ràng cho bệnh nhân do các cuộc hẹn đã đặt. Trong hệ thống quản lý phòng khám, điều này có thể được giải quyết với sự trợ giúp của quản lý hàng đợi tích hợp, khi một bệnh nhân đăng ký cuộc hẹn tại phòng khám, tên của bệnh nhân được thêm vào lịch trình trong ngày mà không xung đột với những bệnh nhân đã đặt lịch hẹn trước đó.

Ứng dụng hỗ trợ chuyên dụng:

Ứng dụng Android hoặc iOS đi kèm với phần mềm này có thể hỗ trợ phòng khám bằng cách đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này sẽ giúp người bệnh có thể đặt lịch hẹn dễ dàng bất cứ lúc nào, kể cả những ngày nghỉ lễ khi nhân viên phòng khám không có mặt để ghi chép lịch hẹn. Với ứng dụng này, các bác sĩ cũng có thể dễ dàng kiểm tra lịch khám của họ. Hệ thống này nhằm mục đích làm cho một phòng khám thân thiện hơn với người dùng.

Quản lý thu chi và thanh toán:

Hầu hết các phòng khám sử dụng một phần mềm chỉ cho mục đích thanh toán và điều này làm tăng khối lượng công việc, yêu cầu nhập lại thủ công các thủ tục khác nhau được thực hiện cho mục đích thanh toán. Với tính năng thanh toán tích hợp, hệ thống quản lý phòng khám theo dõi quá trình điều trị hoàn chỉnh của bệnh nhân và có thể được sử dụng để tạo hồ sơ tài chính dễ dàng hơn nhiều so với phần mềm thanh toán độc lập. Với điều này, hồ sơ tài chính đầy đủ của phòng khám, chẳng hạn như thu chi, trả lại, có thể được theo dõi một cách dễ dàng.

Quản lý các dịch vụ: xét nghiệm, siêu âm, nội soi, điện tim, xquang và thủ thuật - tiểu phẩu

Ngoài việc khai lưu trữ thông tin khám của bệnh nhân thì phần mềm còn quản lý chi tiết các dịch vụ đã chỉ định cho bệnh nhân. Có thể đính kèm kết quả đã có sẵn hay gửi dịch vụ đã chỉ định với hồ sơ khám về các phòng chức năng khác.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập STDVietNam

Cụm từ tìm kiếm liên quan:

  • phần mềm quản lý phòng khám giá rẻ
  • phần mềm quản lý phòng khám tư nhân
  • phần mềm quản lý phòng khám đa khoa
  • phần mềm quản lý phòng khám thú y
  • phần mềm quản lý phòng khám sản phụ khoa
  • phần mềm quản lý phòng khám nha khoa
  • phần mềm quản lý phòng khám tư nhân miễn phí
  • download phần mềm quản lý phòng khám miễn phí
  • phần mềm quản lý phòng khám mắt
  • phần mềm quản lý phòng khám nhi
  • phần mềm quản lý phòng khám tai mũi họng

 

Tin tức liên quan

Quản lý phòng khám trực tuyến với phần mềm STD Clinic

STD Việt Nam chính thức ra mắt: Phần mềm quản lý phòng khám trực tuyến (Có thể theo dõi và quản lý số liệu trên điện thoại) mang đến giải pháp toàn diện cho việc quản lý phòng khám.

Đặc điểm của phần mềm quản lý tốt

Phần mềm được coi là một phần mềm tốt bằng các yếu tố khác nhau. Một sản phẩm phần mềm được kết luận là một phần mềm tốt bởi những gì nó cung cấp và mức độ sử dụng của nó

Giới thiệu phần mềm quản lý phòng khám STD CLINIC

STD CLINIC là phần mềm quản lý phòng khám với đầy đủ các tính năng dành cho các phòng khám Đa khoa, chuyên khoa sản, nhi, mắt... với tất các nghiệp vụ phục vụ cho quản lý phòng khám...

Dùng thử miễn phí