• Trang chủ  
  • Tin tức
  •  
  • Nâng cao hiệu quả của nhân viên: Không thể không xâm phạm quyền riêng tư của họ?

Nâng cao hiệu quả của nhân viên: Không thể không xâm phạm quyền riêng tư của họ?


Điều gì làm cho mọi người làm việc tốt hơn và nhanh hơn? Câu hỏi này đã cản trở các nhà nghiên cứu và chủ doanh nghiệp trong nhiều năm và có vẻ như câu trả lời vẫn chưa được tìm thấy. Nó là tự nhiên cho nhân loại để cố gắng cải thiện mọi thứ. Từ sáng chế bánh xe đến động cơ xe hơi - có vẻ như không có gì là đủ tốt.

Có rất nhiều cách để cải thiện năng suất. Ứng dụng trực tuyến có thể giúp bạn theo dõi hoạt động của mình và phân tích các mẫu ngủ. Quy trình công việc năng suất như “Hoàn thành công việc” có thể làm giảm căng thẳng khi có quá nhiều tác vụ trong danh sách của bạn. Cuối cùng, hãy truy cập YouTube và bạn sẽ thấy hàng trăm video miễn phí từ các huấn luyện viên năng suất ngoài các bài học huấn luyện có trả tiền. Nhưng trong khi chúng tôi đang cải thiện bản thân và phát triển cá nhân, hiệu quả của nhân viên là một khái niệm phức tạp hơn. Không giống như năng suất cá nhân, hiệu quả nơi làm việc là một chủ đề nhạy cảm, vì nó liên quan đến nhiều hơn một người - nhân viên và ông chủ.

Khi có hai người tham gia vào quá trình này, xung đột quyền lợi là không thể tránh khỏi. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cuộc xung đột này.

Hiệu quả nhân viên so với xung đột quyền riêng tư của nhân viên

Vấn đề chính với năng suất nơi làm việc không phải là nhân viên chống lại năng suất. Hầu hết mọi người sẽ sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ và trở nên hiệu quả hơn. Vấn đề phát sinh khi người sử dụng lao động muốn có được một cái nhìn rõ ràng về năng suất của nhân viên và tối ưu hóa nó dựa trên dữ liệu cứng. Mặc dù dữ liệu có thể cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn, nhưng nó cũng có thể làm suy yếu quyền riêng tư của nhân viên. Ngoài ra, có nhiều cách để định lượng năng suất của nhân viên, nhưng các giới hạn pháp lý vẫn chưa rõ ràng.

Hãy xem xét trường hợp của Tesco. Công ty sẽ nhắc nhân viên đeo các thiết bị điện tử theo dõi chuyển động xung quanh nhà kho. Đó là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để tối ưu hóa hiệu suất. Tuy nhiên, phá vỡ phòng tắm được đo quá, và điều này làm tăng mối quan tâm của nhân viên.

Một trường hợp thú vị khác là Amazon. Mặc dù công ty vẫn chưa triển khai công nghệ, tương lai của nhân viên Amazon dễ dự đoán - ngay sau mỗi nhân viên Amazon sẽ đeo một dây đeo cổ tay để theo dõi chuyển động. Đối với công ty đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên danh sách ưu tiên, theo dõi cung cấp một cách thuận tiện để kiểm soát thời gian dành cho mỗi lần phân phối và đảm bảo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Mặc dù xu hướng rõ ràng đối với việc theo dõi nhân viên, nghiên cứu khoa học không ủng hộ phong trào này. Nghiên cứu không phủ nhận những tác động tích cực của việc theo dõi, nhưng nó cũng không chấp nhận theo dõi. Theo các chuyên gia, việc theo dõi có thể mang lại lợi ích nếu nó được áp dụng ở cấp độ phù hợp và trong bối cảnh phù hợp.

Nghiên cứu của Olin Business School cho thấy việc theo dõi nhân viên có thể làm tăng doanh thu nhà hàng khoảng 7%. Nhờ nhân viên theo dõi các trường hợp gian lận trở nên hiếm hoi và nhân viên có kinh nghiệm tăng động lực để bán lại.

Như một đối trọng với quan điểm đó, nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard cho thấy sự minh bạch hoàn toàn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Các tác giả của nghiên cứu cho rằng đối với tất cả những lợi ích mà sự minh bạch mang lại, quá nhiều sự minh bạch có thể gây ra hành vi của nhân viên phản tác dụng. Đặc biệt, sự suy giảm động lực và nhân viên bắt đầu tham gia vào các chiến thuật tránh né và che giấu thông tin.

Một thực tế thú vị khác từ cùng một nghiên cứu là lĩnh vực áp dụng các công cụ theo dõi. Rõ ràng, mọi người thực hiện nhiệm vụ lặp đi lặp lại tốt hơn trong sự hiện diện của những người khác, nhưng có những người khác xung quanh có thể ngăn chặn suy nghĩ sáng tạo. Vì vậy, các nhạc sĩ tạo ra trong abodes của họ nhưng hiện diện trước khán giả. Biết khi nào và làm thế nào để áp dụng theo dõi đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của nhân viên.

Trong khi nghiên cứu không đưa ra một câu trả lời dứt khoát cho vấn đề, thì không khó để đoán cách tốt nhất để xử lý theo dõi nhân viên. Điều quan trọng là tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa tính minh bạch và quyền riêng tư. Một số tổ chức chính phủ có chính sách bảo mật nghiêm ngặt. Doanh nghiệp nhỏ thường ít bị hạn chế bởi chính sách và pháp luật. Nhưng liệu quyền riêng tư của nhân viên có được xác định hợp pháp hay không, đó là một thực tiễn kinh doanh tốt để tôn trọng quyền riêng tư của nhân viên tại nơi làm việc.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa quyền riêng tư và tính minh bạch:


1. Xác định đúng KPI

KPI là số liệu được sử dụng để đo lường hiệu suất của nhân viên. KPI phù hợp được căn chỉnh với mục tiêu tổ chức. Khi KPIs không phục vụ mục đích hoặc không ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty, chúng chỉ cản trở năng suất và gây lo lắng cho nhân viên.

KPI là một cách mạnh mẽ để tăng hiệu suất của nhân viên, nhưng chỉ khi họ được truyền đạt thông qua tổ chức. Nhân viên nên có đủ hướng và đào tạo về cách cải thiện KPI của họ.

2. Thu hút nhân viên

Đo lường hiệu quả của nhân viên là công việc của quản lý, nhưng giúp nhân viên cải thiện năng suất cũng là trách nhiệm của quản lý. Thông thường, nhóm điều hành bị ám ảnh bởi việc thu thập dữ liệu mà họ quên cách sử dụng nó.

Lý tưởng nhất, bạn sẽ cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu cho người quản lý cũng như nhân viên. Chỉ khi đó nhân viên mới có thể thấy họ có năng suất như thế nào và đưa ra cách để cải thiện. Các nhà quản lý, mặt khác, nên làm rõ rằng dữ liệu sẽ không được sử dụng đối với nhân viên, thay vào đó nó có nghĩa là để hỗ trợ phát triển cá nhân và chuyên nghiệp.

3. Tập trung vào cải tiến, không theo dõi

Thành công của chương trình theo dõi của bạn nằm trong mục tiêu của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc kiểm soát hành vi của nhân viên, bạn sẽ không thấy kết quả tích cực. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mục tiêu cải thiện năng suất của nhân viên, thành công hầu như luôn được đảm bảo. Được hướng dẫn bởi mục tiêu đúng, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để chọn các biện pháp theo dõi đúng. Ví dụ, cài đặt một phần mềm gián điệp sẽ không cải thiện năng suất, nhưng việc cung cấp cho nhân viên các công cụ theo dõi thời gian dễ sử dụng có thể giúp tăng hiệu quả.

Mục đích của bạn để cải thiện sẽ hướng dẫn bạn hướng tới các biện pháp tăng năng suất trái ngược với những biện pháp làm cho nhân viên cảm thấy không an toàn và không an toàn.

4. Embrace minh bạch đầy đủ 

Tính minh bạch đầy đủ với nhân viên là một thuật ngữ liên quan đến việc bạn sẵn sàng chia sẻ các thông lệ và chính sách theo dõi với nhân viên của mình như thế nào. Nhân viên cần phải biết tất cả các thông tin đang được thu thập và bị bắt giữ. Họ cũng nên hiểu cách thông tin được sử dụng và mục tiêu mà công ty đang cố gắng đạt được với theo dõi.

5. Bỏ qua những thứ nhỏ nhặt

Nhân viên sẽ chỉ cảm thấy thoải mái khi theo dõi nếu họ biết họ sẽ không bị trừng phạt vì những rủi ro nhỏ. Cần phải làm rõ rằng việc theo dõi đang được sử dụng để cải thiện hiệu quả, không theo dõi người khác.

Mọi người nên được phép kiểm tra Facebook một lần trong một thời gian. Nhưng mức độ năng suất của một người khác nhau trong cả ngày. Tất cả chúng ta đều trải qua những ngày không có gì có thể làm được. Chấp nhận rằng năng suất là một khái niệm chất lỏng và tập trung vào việc sửa chữa các hành vi xấu lặp đi lặp lại, không phải là pha nguy hiểm không hiệu quả thường xuyên.

6. Chọn đúng công cụ

Một thách thức lớn đối với mọi chủ doanh nghiệp không phải là chọn công cụ nhưng để thể hiện lợi ích của công cụ đối với nhân viên để họ sử dụng nó mà không bị ràng buộc. Một số công cụ tốt hơn những công cụ khác để khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi theo dõi trong CRM STD Việt Nam có sẵn. Có một thời gian theo dõi các nhiệm vụ và dự án, vì vậy bạn có thể xem dự án có nằm trong ngân sách hay không.

Ngoài ra, có một đồng hồ bấm lỗ mà nhân viên có thể sử dụng để đánh dấu sự bắt đầu và kết thúc trong ngày của họ. Tính năng này cho phép tính toán biên chế chính xác và có thể làm giảm đáng kể chi phí của công ty.

7. Xây dựng văn hóa công ty phù hợp

Cuối cùng, khi nói đến năng suất của nhân viên, đo lường và theo dõi chỉ là chiến thuật chứ không phải chiến lược. Nghiên cứu cho thấy rằng văn hóa tổ chức mạnh mẽ là nền tảng của năng suất. Những người hạnh phúc tại nơi làm việc của họ, tận hưởng sự tương tác với đồng nghiệp của họ, và đam mê những gì họ làm là tự nhiên hiệu quả hơn. Họ cũng thường cởi mở hơn với bất kỳ cải tiến hiệu suất và các biện pháp theo dõi nào được bắt đầu bởi ban quản lý.

Từ cuối cùng: 


Công nghệ đã cải thiện đáng kể cuộc sống của chúng ta. Nó cũng cho chúng ta cơ hội vô hạn để thu thập và chia sẻ kiến ​​thức. Nhưng cuối cùng, hiệu quả của nhân viên không phải là thu thập dữ liệu, mà là về cách dữ liệu được sử dụng bởi các cá nhân, các nhóm và lãnh đạo công ty. Duy trì sự cân bằng giữa năng suất và thời gian nhàn nhã, động lực góp phần vào mục tiêu của công ty và tự do khám phá các dự án cá nhân, minh bạch và riêng tư là chìa khóa cho hiệu quả của nhân viên và sức khỏe kinh doanh tổng thể.

STD Việt Nam cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ cộng tác, giao tiếp và quản lý cho bạn, bao gồm CRM, quản lý bán hàng, quản lý phòng khám.


Dùng thử miễn phí